วันอังคารที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2551

นายกเทศมนตรีตำบลยะหา สนับสนุนทุกศาสนาในพื้นที่




นายสามารถ สาและ หรือ คนในเขตเทศบาลตำบลยะหา มักคุ้นเคยกันในชื่อ แบมะ ยีเซ็ง เป็นลูกหลานชาวยะหา โดยแท้ผ่านงานด้านการเมืองท้องถิ่นมากว่า 20 ปี วันนี้ก้าวมาเป็นคนเบื้องหน้าอย่างเต็มตัว หลังจากการเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาเทศบาลตำบลยะหา ที่ผ่านมา ชาวเทศบาลตำบลยะหาได้มอบความไว้วางใจ ให้ดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลยะหาพร้อมทีมงาน
สิ่งแรกที่ผมอยากจะเห็นเมื่อมารับตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลยะหา คือการได้เห็นความร่วมมือร่วมใจกันทำงานของคนในชุมชนต่างๆ ผมเชิญคณะกรรมการชุมชนเข้ามาประชุมพูดคุย ปรึกษาหารือรับฟังปัญหาความต้องการต่างๆ สิ่งที่ชาวเทศบาลตำบลยะหาควรจะได้รับ ผมจะรีบดำเนินการโดยทันที
ตั้งชมรมพุทธศาสนา ซึ่งเป็นเรื่องเหนือความคาดคิดของใครหลายๆ คนในฐานะที่ผมเป็นมุสลิม กิจกรรมต่างๆ ของศาสนาอิสลามผมต้องให้การส่งเสริมและสนับสนุนอยู่แล้ว แต่ศาสนาพุทธเรายังไม่มีคนที่รับผิดชอบโดยตรง ผมเลยมีความคิดที่จะตั้งชมรมพุทธศาสนาขึ้นมา เชิญพี่น้องชาวพุทธมาร่วมประชุมให้เขาได้จัดตั้งชมรมนี้ขึ้น มีการแต่งตั้งประธานและคณะกรรมการ ที่จะคอยดำเนินการด้านต่างๆ เพื่อให้พี่น้องชาวพุทธในเขตเทศบาลฯ มีการสืบสานประเพณี วัฒนธรรม ที่เริ่มจางหายไปให้กลับมาอีกครั้ง ทางเทศบาล จะเป็นผู้ให้การสนับสนุน
พร้อมกันนี้นำโครงการระบบ WIFI ในเขตเทศบาล ให้ผู้ที่มี โน๏ฟฝตบุ๏ฟฝกสามารถใช้อินเตอร์เน็ตได้ ทุกพื้นที่ในเขตเทศบาลตำบลยะหาหรือโครงการส่งเสริมให้ชาวพุทธได้ไปแสวงบุญ ตามรอยพระบาทพระพุทธเจ้าที่ประเทศอินเดีย และสนับสนุนชาวมุสลิมไปประกอบพิธีฮัจญ๏ฟฝ ที่ประเทศซาอุดีอาระ เบีย โครงการอบรมจริยธรรมของเยาวชน และโครงการพัฒนาด้านสาธารณูปโภคต่างๆ อีกมาก มาย ที่จะเกิดขึ้นภายใต้การทำงานของนายกฯ และคณะบริหารชุดนี้

โดย หนังสือพิมพ์ข่าวสด หน้า 30
วัน พฤหัสบดี ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2551 00:05 น.
คอลัมภ์ท้องถิ่นพูด
มูฮำมัดอายุบ ปาทาน

ไม่มีความคิดเห็น: